Câu hỏi ôn thi lập trình hướng đối tượng trong học phần kỹ thuật lập trình

Câu hỏi phần lập trình hướng đối tượng thuộc học phần kỹ thuật lập trình tại học viện kỹ thuật mật mã

Câu hỏi ôn thi phần lập trình hướng đối tượng trong học phần kỹ thuật lập trình tại học viện kỹ thuật mật mã được chia sẻ tới các bạn chuẩn bị ôn thi, chuẩn bị tài liệu thi kết thúc học phần kỹ thuật lập trình tốt nhất.
Câu 1: Thiết kế biểu đồ lớp và mô tả ảnh bộ nhớ (memory image) khi thực hiện một chương trình Java.
Câu 2: Trình bày về nạp chồng và ghi đè, chỉ rõ ý nghĩa sử dụng.
Nạp chồng – Overloading:
+ là phương thức có cùng tên, kiểu dữ liệu truyền vào khác nhau
Ghi đè – Overriding:    
+ Là phương thức xuất hiện ở lớp cha rồi có thể xuất hiện tiếp ở lớp con
+ Là phương thức có cùng tên và các đối số phải có kiểu dữ liệu giống nhau

Câu 3: Phân biệt giữa các thuộc tính static và non-static về: thời gian tồn tại, ý nghĩa và cách sử dụng, tổ chức bộ nhớ
Biến static:
+ phụ thuộc vào class, không phụ thuộc đối tượng
+ thời gian tồn tại: từ lúc chương trình bắt đầu đến khi kết thúc
+ Ý nghĩa: Mọi đối tượng đều có thể sử dụng chung biến static này
+ cách sử dung: teeclass.tenbienstatic
+ khi gọi lại biến static thì không phải cấp phát bộ nhớ mới
Non-static:
+ phụ thuộc vào đối tượng
+ ý nghĩa: khi đối tượng truy cập mới được sử dụng
+ khi gọi biến non-static ở những đối tượng khác nhau thì sẽ cấp phát những bộ nhớ khác nhau
Câu 4: Trình bày về tính đa hình, ý nghĩa sử dụng, cho ví dụ minh họa.
Đa hình có nghĩa là 1 biến của supertype có thể tham chiếu đến đối tượng subtype
Ý nghĩa: thường được sử dụng để gọi các phương thức nạp chồng của đối tượng
Ví dụ:
Class Nguoi{
          String hoten;
}
Class SV extends Nguoi{
}
Class NV extends Nguoi{
}
Public static void showHoten(Nguoi ng){
System.out.println(“hoten: ” + ng.hoten);
}
Câu 5: Phân biệt giữa lập trình hướng đối tượng và hướng cấu trúc. Phân biệt giữa lớp và đối tượng; lớp trừu tượng và lớp thông thường.
Phân biệt giữa lớp và đối tượng; lớp trừu tượng và lớp thông thường.
Lớp định nghĩa 1 thực thể, đối tượng là trường hợp của thực thể ấy
Đối tượng là mô hình thực , trong khi lớp là mô hình khái niệm
Tất cả các đối tượng của cùng 1 lớp có cùng thuộc tính và phương thức
Lớp trừu tượng bắt buộc phải có từ khóa abstract, và chứa các phương thức trừu tượng
Lớp trừu tượng là giống như 1 lớp thông thường nhưng không thể tạo đối tượng từ lớp trừu tượng
Lớp trừu tượng vẫn có thể được kế thừa từ những lớp thông thường , các class kế thừa bắt buộc phải có các phương thức trừu tượng
Câu 6: Mô tả cách cấp phát bộ nhớ của biến cục bộ, tham số, thuộc tính non-static, static. Nên sử dụng các thành phần nào trong chương trình khi muốn tối ưu hiệu năng, khi muốn tối ưu bộ nhớ.
- Cấp phát biến toàn cục: khai báo biến không nằm trong 1 hàm nào (kể cả hàm main()) có phạm vi trong suốt toàn bộ chương trình
- Tham số là biến được truyền vào hàm khi thực hiện lời gọi hàm từ hàm main()
- Non-static = biến cục bộ: khai báo trong hàm main() or bất kỳ hàm nào đó và chỉ có phạm vi trong hàm, khi thoát khỏi hàm sẽ được giải phóng
- static: là biến dùng chung cho tất cả các đối tượng, tức là khi gọi lại biến này với các đối tượng khác nhau thì vùng nhớ không cần phải cấp phát mới
ví dụ : static int n;
- Muốn tối ưu hiệu năng: sử dụng biến toàn cục, và biến static
- Muốn tối ưu bộ nhớ : sử dụng biến cục bộ, và biến non-static
Câu 7: Trình bày cách cấp phát và tổ chức của một mảng các đối tượng trong bộ nhớ. Cho ví dụ minh họa.
Ví dụ có class SV{}
SV array = new SV[20];(khởi tạo và khai báo mảng đối tượng SV)
For(int i = 0 ; i < n ; i++)
Array[i] = new SV(); (khởi tạo từng đối tượng của mảng đối tượng SV)
Mảng đối tượng tức là giống như mảng các số nguyên, nhưng mỗi phần tử của mảng đối tượng là 1 đối tượng của class nào đó, và từng đối tượng của mảng đối tượng cần được khởi tạo như khởi tạo 1 đối tượng bình thường
Câu 8: Trình bày về đơn kế thừa, đa kế thừa trong lập trình hướng đối tượng; cho ví dụ minh họa. So sánh giữa lớp trừu tượng (abstract class) và giao diện (interface); cho ví dụ minh họa.
- đơn kế thừa tức là 1 class chỉ được kế thừa duy nhất từ 1 class
- đa kế thừa tức là 1 class có thể kế thừa nhiều interface
or interface kế thừa interface
so sánh abstract and interface
+ abstract mang tính năng của 1 class bình thường (ngoại trừ việc tạo các đối tượng)
Còn interface chỉ chứa các hằng final static, và các abstract method
+ tính kế thừa: với abstract thì 1 class chỉ có thể kế thừa 1 abstract class
Còn với interface, 1 class kế thừa được nhiều interface
Câu 9: Bản chất và ý nghĩa sử dụng của: lớp trừu tượng, giao diện và tính đa hình.
- nhiều class kế thừa abstract class thì tất cả các class này có bản chất giống với abstract class
Ví dụ:
abstract class Nguoi{
String hoten;
Abstract void nhapTen();
}
Class NhanVien extends Nguoi{
      Void nhapTen(){
                System.out.println(“Nhap ten Nhan vien: “);
                Hoten = input.nextLine();
}
}

Class Sinhvien extends Nguoi{
      Void nhapTen();
                System.out.println(“Nhap ten Sinh vien: “);
                Hoten = input.nextLine();
      }
}
1 class kế thừa Interface : tức là thêm và bổ sung đầy đủ các thức hoạt động của nó
Ví dụ:
Public interface Sound
{
          Public abstract String whatSound();
}
Public abstract class Eat
{
          Public abstract String whatEat();
}
Public class Dog extends Eat implements Sound
{
          Public String whatSound()
          {
                    Return “gâu gâu”;
}
Public String whatEat()
{
          Return “gặm xương”;
}
}
Public class Chicken extends Eat
{
          Public String whatEat(){
                    Return “ăn thóc”;
}
}
Đa hình:
- Đa hình có nghĩa là 1 biến của supertype có thể tham chiếu đến đối tượng subtype
- Ý nghĩa: thường được sử dụng để gọi các phương thức nạp chồng của đối tượng
- Ví dụ:
Class Nguoi{
          String hoten;
}
Class SV extends Nguoi{
}
Class NV extends Nguoi{
}
Public static void showHoten(Nguoi ng){
System.out.println(“hoten: ” + ng.hoten);
}
Câu 10: Với cùng chức năng và thuật toán, so sánh tốc độ thực hiện của chương trình được viết bằng C và viết bằng Java. Giải thích.
Lý do:
C: là biên dịch - tức là dịch toàn bộ chương trình sang mã máy rồi mới thực thi. Khi thực hiện lại thì chỉ chạy file thực thi
Java: vừa biên dịch vừa thông dịch:  biên dịch chương trình nguồn sang thành bytecode, rồi bytecode mới được môi trường thực thi thực hiện

COMMENTS

Tên

Bài tập kỹ thuật lập trình,1,Bài tập kỹ thuật lập trình Full,8,Câu hỏi ôn tập kỹ thuật lập trình,3,Đề thi Kỹ thuật lập trình,3,Đề thi mới nhất,1,Học viện Kỹ Thuật Mật Mã,3,Kỹ thuật lập trình,9,Samsung Note 10,1,Sinh viên KMA,4,Tin tức công nghệ,2,
ltr
item
Sinh viên Học viện kỹ thuật Mật Mã: Câu hỏi ôn thi lập trình hướng đối tượng trong học phần kỹ thuật lập trình
Câu hỏi ôn thi lập trình hướng đối tượng trong học phần kỹ thuật lập trình
Câu hỏi phần lập trình hướng đối tượng thuộc học phần kỹ thuật lập trình tại học viện kỹ thuật mật mã
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi9PvQwAIV9VTEECwlzJ1vHHwJ7J3eUmoRNgmfs1wIq8Lz5NGJqifLDlb4S220aNBsvBLKH9NUyVAx9JPqvQxd7H7uQFeDtDv4o-AnGKOm_h_37IEpHXMUelvl_a9zQFqHFk_mxk8F0u_HL/s640/K%25E1%25BB%25B9+thu%25E1%25BA%25ADt+l%25E1%25BA%25ADp+tr%25C3%25ACnh+h%25C6%25B0%25E1%25BB%259Bng+%25C4%2591%25E1%25BB%2591i+t%25C6%25B0%25E1%25BB%25A3ng.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi9PvQwAIV9VTEECwlzJ1vHHwJ7J3eUmoRNgmfs1wIq8Lz5NGJqifLDlb4S220aNBsvBLKH9NUyVAx9JPqvQxd7H7uQFeDtDv4o-AnGKOm_h_37IEpHXMUelvl_a9zQFqHFk_mxk8F0u_HL/s72-c/K%25E1%25BB%25B9+thu%25E1%25BA%25ADt+l%25E1%25BA%25ADp+tr%25C3%25ACnh+h%25C6%25B0%25E1%25BB%259Bng+%25C4%2591%25E1%25BB%2591i+t%25C6%25B0%25E1%25BB%25A3ng.png
Sinh viên Học viện kỹ thuật Mật Mã
https://sinhvienmatma.blogspot.com/2019/09/cau-hoi-on-thi-lap-trinh-huong-doi-tuong-ky-thuat-lap-trinh.html
https://sinhvienmatma.blogspot.com/
https://sinhvienmatma.blogspot.com/
https://sinhvienmatma.blogspot.com/2019/09/cau-hoi-on-thi-lap-trinh-huong-doi-tuong-ky-thuat-lap-trinh.html
true
3118661856891972245
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy